Menu
in ,

Encodya เกมผจญภัยแก้ไขปริศนาของสาวน้อย และหุ่นยนต์ธีม Cyberpunk

Encodya เกมแนว Adventure ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ Tina เด็กสาวกำพร้าวัย 9 ขวบ ที่อาศัยอยู่ในเมือง Neo Berlin 2062 มหานครสุดไฮเทคที่เบื้องหลังเต็มไปด้วยความมืดมนพร้อมกับหุ่นยน์ตัวใหญ่ SAM-53 โดยเมืองดังกล่าวถูกควบคุมโดยแห่งบริษัทหนึ่ง Tina เป็นเด็กเร่ร่อนที่ต้องเรียนรู้การการใช้ชีวิตอยู่ตามลำพังโดยหาเลี้ยงชีพจากกองขยะ และมีหุ่นยนต์ SAM-53 คอยดูแล

อยู่มาวันหนึ่ง Tina ได้ค้นพบภาระกิจอันแสนสำคัญที่พ่อของเธอทิ้งเอาไว้ให้ นั้นก็คือ แผนการกอบกู้โลกจากความมืดมน Tina และ SAM-53 ได้ตัดสินใจออกผจญภัยไปเมืองที่เต็มไปด้วยหุ่นยนต์ และมนุษย์แปลกประหลาดผ่านการแก้ไขปริศนา และเรื่องราวที่ชวนติดตาม

Encodya มีรูปแบบการเล่นแบบ point-and-click ที่มาพร้อมกับกราฟฟิก 2.5D ธีม Cyberpunk ที่ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจไปยังสถานที่ต่างๆ ที่มีมากกว่า 100 แห่ง โดยแต่ละแห่งจะมีปริศนาให้เพื่อนๆ ได้ทำการแก้ไขเพื่อผ่านไปยังฉากต่อไป ซึ่งปริศนาเหล่านี้จะมีการสุ่ม ซึ่งจะทำให้การเล่นแต่ละครั้งผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์การเล่นที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งนอกจากนี้ ตัวเกมยังมีฉากคัตซีน และระบบเสียงที่ทำออกมาได้น่าสนใจอีกด้วย

Encodya มีแผนเปิดให้เล่นในวันที่ 26 มกราคม 2021 บนแพลตฟอร์ม PC และ Mac ผ่านร้านค้า Steam หากใครชอบเกมแนวผจญภัยเล่าเรื่อง เกมนี้ก็ถือว่าน่าลองไม่น้อยครับ สำหรับใครที่สนใจก็ตามไปกดติดตามกันได้ครับ

Written by SummonD86

Founder, Writer, Designer, Videography, YouTuber

Leave a Reply

Exit mobile version