Menu
in

5 เกมพีซีแนว เอาชีวิตรอด เล่นกับเพื่อนที่น่าติดตามในปี 2021

วันนี้ขอเอาใจคนชอบเกมเอาชีวิตรอดกันหน่อยกับเกมสไตล์ Survival หลากรูปแบบที่มาพร้อมกับภาพกราฟิคที่ดูดี หรือมีระบบเกมเพลย์ที่ดูน่าเล่นมาแนะนำกัน ครั้งนี้อิงขอแนะนำกับ 5 เกมแนวเอาชีวิตรอด ที่สามารถเล่นกับเพื่อนอันน่าติดตามในปี 2021 นี้มาให้ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนจะมีเกมไหนที่คุณดูแล้วถูกใจกันบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ

The Frost Rebirth

The Frost Rebirth เกมแนว Survival ที่ผู้เล่นจะมาเอาตัวรอดในภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะและอันตรายรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ป่าอันดุร้าย หรือแม้แต่ชนเผ่ากินคนที่จ้องจะมาทำร้ายเรา เป้าหมายของเกมนี้คือ เราต้องอยู่รอดในแต่ละวันเพื่อหนีออกจากสถานที่และกลับบ้านโดยสวัสดิภาพให้ได้ ด้วยการออกเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ หาน้ำ อาหารมาประทังชีวิต หาทรัพยากรมาคราฟเป็นสิ่งของ อุปกรณ์ใช้สอย อาวุธในการป้องกันตนเอง ไปจนถึงสร้างที่พักอาศัยเพื่อความอยู่รอดของตนเอง

KeepUp Survival

KeepUp Survival เกมแนว Survival ที่ผู้เล่นจะได้มาเผชิญหน้ากับอันตรายรอบดาด้าน และต้องดิ้นร้นหาของมาประทังความหิวโหยไปพร้อมๆกัน โดยเกมนี้ก็มีระบบการเล่นแบบเกม Survival ทั่วไป แต่เราจะได้ท้าทายมากขึ้นกับการปะทะกับเหล่าสัตว์ป่าอันดุร้าย, อสูรกาย และค่ายทหารร้างที่รายล้อมไปด้วยอันตราย สิ่งที่เราต้องควบคุมในการเอาตัวรอดเกมนี้ คือการกระหายน้ำ ความหิวโหย หาทางออกด้วยการล่าสัตว์ และสิ่งของในป่าที่สามารถทานได้

Gatewalkers

Gatewalkers เกมแนว Action RPG ผสม Survival สไตล์ Diablo ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Gatewalkers กลุ่มนักรบที่จะต้องออกเดินทางข้ามมิติเพื่อต่อสู้กับมอนสเตอร์ และกอบกู้โลกของพวกเขา เกมนี้สามารถชวนเพื่อนๆ มาเล่นพร้อมกันได้ถึง 4 คน เกมนี้คล้ายคลึงกับเกมเอาชีวิตรอดทั่วไป ที่ผู้เล่นจะต้องออกตามหาทรัพยากรของจำเป็นนำมาใช้คราฟไอเทม อาวุธ อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อใช้ต่อสู้กับมอนสเตอร์ พร้อมหาน้ำ และอาหารมาประทังชีวิตในแต่ละวัน ด้านตัวละครของเราสามารถปรับแต่งได้พอสมควร เกมนี้ไม่มีระบบคลาสอาชีพ แต่ผู้เล่นสามารถปรับแต่งอาวุธ และชุดเกราะเพื่อให้สอดคล้องกับการเล่นของตัวเองได้

Era Of Newborns

Era of Newborns นับว่าเป็นเกม Survival ที่ดูน่าสนใจกับเรื่องราวโลกในอนาคตปี 2028 มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีค้ากำไรด้วยการขายยารักษาโรค ด้วยการคิดค้นไวรัสตัวใหม่ที่แพร่กระจายไปทั่วโรค และส่งผลตรงกันข้ามทำให้เกิดโรคแปลกๆ และเด็กที่เกิดใหม่ก็มีภูมิคุ้มกันโรคดังกล่าว พวกเขาจึงพยายามหาวิธีรักษาแต่ก็สายเกินไปเสียแล้ว เกมนี้เราจะมา Newborns หรือ “ผู้บังเกิดใหม่” ที่ต้องมาใช้ชีวิตในโลกที่ถูกแพร่ระบาดด้วยเชื้อไวรัสมานานหลายปี ซึ่งรูปแบบเกมเพลย์คล้ายเกม Survival ทั่วไป ตรงที่ว่า เราต้องออกเดินทางหาน้ำ อาหาร สิ่งของจำเป็น และเหล่าอาวุธ เครื่องป้องกันมารับมือกับสิ่งที่เราจะพบเจอในโลกแห่งนี้

Skyclimbers

Skyclimbers จัดว่าเป็นเกม Action RPG Open World ผสม Survival ที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสอารมณ์เกมทั้งการเอาตัวรอดและการผจญภัยในแบบเกมแฟนตาซีไปพร้อมๆกัน เกมนี้เราสามารถเลือกสายอาชีพได้จาก 3 สาย Paladin, Mage และ Ranger แต่ละอาชีพมีความสามารถแตกต่างกันออกผจญภัยไปในโลกอันสุดแฟนตาซีที่กว้างใหญ่ สำหรับระบบเกมนี้ เราจะได้ไปต่อสู้กับมอนสเตอร์ อัพเกรดทักษะสกิลความสามารถ และอาวุธ อุปกรณ์ของเราให้พร้อมกับการเดินทางหาทำเลตั้งถิ่นฐาน สร้างอาณาจักรของตนเองตามภูมิประเทศและสภาพอากาศ รวมถึงเหล่าสัตว์ป่า พืชผักที่มีปริมาณแตกต่างกัน

Written by ZixCroDiuS

Founder, Writer, Videography, YouTuber

Leave a Reply

Exit mobile version