Menu
in

5 เกมพีซีฟรี! น่าเล่นที่แนะนำให้ลองบน Steam EP.09

รอบนี้เราก็มีเกมสนุกมาเสิร์ฟกันอีกแล้ว กับเหล่าเกมฟรีบน Steam ที่คัดสรรมาให้เพื่อนๆได้ลองโหลดไปเล่นกัน คลิปนี้มีทั้งเกมผจญภัย, เกมเอาชีวิต และเกมสไตล์ต่างๆเอาไว้เล่นกันเพลินๆช่วงเบื่อเกมเดิมๆกันได้เลย ส่วนจะมีเกมไหนที่คุณยังไม่เคยลองหรืออยากโหลดไปเล่นบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

Aura Kingdom

Aura Kingdom ถือว่าเป็นเกมสไตล์ MMORPG ที่ผู้เล่นจะได้ออกไปผจญภัยต่อสู้กับเหล่ามารร้ายแห่งความมืดในช่วงสงครามระหว่างกองกำลังแห่งเเสงสว่างและความมืด โดยผู้เล่นจะร่วมเดินทางไปกับคู่หู Eidolons พวกเขาจะมาช่วยเราต่อสู้กับศัตรู เพื่อหยุดยั้งความทะเยอะทะยานของ Shadow Knight ที่มารุกรานโลกแห่งนี้ สำหรับรูปแบบเกมก็คล้ายกับเกม MMORPG ทั่วไป ทางผู้เล่นจะได้สนุกไปกับการเดินทางไปตามท้องเรื่อง พร้อมระบบเควสภารกิจหลัก ภารกิจรอง และภารกิจลับที่มีให้ผู้เล่นได้สนุกตามพื้นที่ต่างๆแบบสุ่ม

WAKFU

WAKFU เกมแนว Tactical Turn-Based สไตล์ MMORPG ที่ผู้เล่นมาสนุกในดินแดนมหัศจรรย์กับเหล่าตัวละครตัวน้อยที่มีสายอาชีพให้เลือกเป็นถึง 18 สายอาชีพ ผู้เล่นสามารถอัพเกรดทักษะสกิล ความสามารถ และเพิ่มสถานะให้ตัวละครแข็งแกร่ง และพร้อมในการต่อสู้ ตัวเกมมีรูปแบบเกมเพลย์ที่ทำออกมาได้อย่างแหวกแนว ระบบการต่อสู้เป็นแบบผลัดกันโจมตี ผู้เล่นจะต้องวางกลยุทธ์ในการเดินไปตามช่องที่สามารถเดินได้ เพื่อควบคุมการต่อสู้กัน และยังมีระบบเควสภารกิจมาให้ผู้เล่นได้ทำกัน

Summerland

Summerland นับว่าเป็นเกมแนวผจญภัยผสมการสืบสวนหาเบาะแสของเรื่องราวทั้งหมดผ่านตัวละครหลัก เกมนี้จะค่อยๆให้ผู้เล่นปลดล็อคเรื่องราวของตัวละครไปเรื่อยๆ ผ่านตัวละครนามว่า แมททิว นักสืบรุ่นใหญ่ที่ต้องเดินหน้าหาเบาะแสของคดีต่างๆ ที่ประดังเข้ามา บวกกับการสัมผัสเรื่องราวความหลังของครอบครัวอันแสนรักของเขา

Creativerse

Creativerse ถือว่าเป็นเกมแนว Sandbox ผสม Survival ที่เราจะเล่นแบบเอาชีวิรอดในโลกอันสุดจินตนาการก็ได้หรือจะเล่นแบบสร้างสรรค์ เน้นทำของสร้างนู้นสร้างนี้ตามใจนึกก็ดูสนุกไปอีกแบบ ตัวเกมก็ได้มีการพัฒนาให้ดูน่าเล่นขึ้นกว่าแต่ก่อน ทำระบบเกมให้เข้าง่ายไม่ซับซ้อน รูปแบบเกมเพลย์คล้ายกับเกม Minecraft ผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครไปท่องโลกที่เต็มไปด้วยเหล่าบล็อกต่างๆ พร้อมถุงมือยักษ์ที่สามารถ ดูดทรัพยากรในดินแดนนี้มาคราฟเป็นไอเท็มนานาชนิด

Albion Online

Albion Online เกมออนไลน์ MMORPG สไตล์เปิดโลกกว้างพร้อมให้เรามาผจญภัยในยุคกลาง สร้างตัวละครเลือกอาวุธที่ตนเองถนัดออกไปปราบปรามเหล่าปีศาจร้ายตามสถานที่ต่างๆ โดยเกมนี้ก็มีรูปแบบการเล่นแบบ PVE ได้พบเจอกับผู้เล่นคนอื่นๆ สามารถสร้างปาร์ตี้ไปลุยทำเควส ตีมอนกันให้มันส์ได้ รวมไปถึงระบบ PVP ที่มีไว้ให้ผู้เล่นที่ต้องการต่อสู้กับท่านอื่นเพื่อวัดฝีมือกัน หรือจะเข้าร่วมสงครามขนาดใหญ่ที่มีระบบกิลด์มาให้ผู้เล่นได้ชิงดินแดนก็มันส์ดี

Written by SummonD86

Founder, Writer, Designer, Videography, YouTuber

Leave a Reply

Exit mobile version