Menu
in , ,

10 อันดับ เกมพีซีคอนโซลใหม่น่าเล่นประจำเดือน กรกฎาคม 2017

เริ่มเดือนใหม่กันอีกครั้ง หลังจากที่เสียเงิน เสียทองไปอย่างมากมายในช่วง Steam Summer Sale มาถึงเดือนนี้ก็มีเกมสนุกๆ ให้ติดตามกันอีกเช่นเคย ซึ่งในรอบนี้มีเกมสนุกๆ ที่เล่นได้เพลินๆมาแนะนำกันหลากหลายเกมเลยทีเดียว และวันนี้พวกเราก็จะมาแนะนำ 10 อันดับ เกมใหม่น่าเล่นประจำเดือน กรกฎาคม 2017 แต่ละเกมน่าสนใจแค่ไหน ต้องไปติดตามดูกันครับ

Pyre

  • แพลตฟอร์ม: PC, PS4
  • ซื้อเกมได้ที่: Steam

Pyre เกมแนว Action RPG จากทีมผู้สร้างเกมดังอย่าง Bastion และ Transistor ที่มาพร้อมกราฟิกสุดอาร์ตติสสดใสน่ารักที่ดูเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว สำหรับเกมนี้จะเน้นระบบการเล่นแบบปาร์ตี้ ผู้เล่นแต่ละทีมจะสามารถควบคุมตัวละครได้ 3 ตัว โดยในการเล่นเกมนั้นมีจุดมุ่งหมายที่ผู้เล่นจะต้องทำการดับไฟของฝั่งตรงข้ามให้ได้ ซึ่งผลการแพ้ชนะในแต่ละด้านจะส่งผลต่อเนื้อเรื่องเกมที่แตกต่างออกไป สำหรับเกมนี้จะวางจำหน่ายบนเครื่อง PS4 และ PC ครับ

Fable Fortune

  • แพลตฟอร์ม: PC, Xbox One
  • ซื้อเกมได้ที่: ปิดให้บริการ

เกมใหม่จากซีรี่ย์ Fable ที่หลายคนอาจเคยได้ยินกันมาบ้าง สำหรับ Fable Fortune ในภาคนี้ได้รวบรวมเหล่านักพัฒนามือฉมังกลับมาพัฒนาซีรี่ย์นี้ใหม่อีกครั้งกับรูปแบบเกมการ์ดที่ผสมแนวเกม RPG ไว้ได้อย่างสนุกสนาน โดยเกมนี้ผู้เล่นสามารถรับเควสเพื่อปฎิบัติภาระกิจได้ ซึ่งตัวเกมก็ยังมีกลิ่นอายของเกม Fable ได้อย่างครบถ้วน ทั้งในเรื่องของบรรยากาศ และตัวละครจากซีรี่ย์เดิม หากใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ก็แนะนำให้ซื้อไว้เลยนะครับ สำหรับเกมนี้วางจำหน่ายบน Xbox One และ PC ครับ

Fallen Legion+

  • แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Switch
  • ซื้อเกมได้ที่: Steam

Fallen Legion+ เกมแนว Action RPG สุดมันส์ ที่บอกเล่าเรื่องราวของ เจ้าหญิงเซซิล ที่ได้สืบทอดบัลลังค์จากราชาองค์ก่อนที่จากโลกไปอย่างกระทันหัน และในเวลาเดียวกันก็มีศัตรูหมายจะแย่งชิง คัมภีร์กรีมัวร์ ที่สามารถควบคุมอาวุธให้มีชีวิตได้  เกมนี้นำเสนอกราฟฟิกแบบ 2 มิติ ที่มาพร้อมกับเกมเพลย์แสนสนุก แถมยังมีระบบการเล่นที่ดูไม่ซับซ้อน ผู้เล่นเพียงแค่กดปุ่มตามจังหวะเทิร์น ก็สามารถสั่งโจมตีศัตรูด้วยท่วงท่าอันรุงแรงได้ สำหรับเกมนี้วางจำหน่ายบน PS4 และ PS Vita

Aven Colony

  • แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Xbox One
  • ซื้อเกมได้ที่: Steam

Aven Colony เกมแนว City Building สุด Sci-fi ที่มีรูปแบบเกมคล้ายเกมดังอย่าง SimCity แต่เปลี่ยนจากการสร้างเมืองบนพื้นดินไปเป็นการสร้างเมืองบนอวกาศแทน โดยเกมนี้ผู้เล่นจะสามารถสร้างเมืองสุด Sci-fi ได้บนดวงดาวของเอเลี่ยน โดยดวงดาวดังกล่าวจะมาพร้อมกับสภาพอากาศอันเลวร้าย และสัตว์ประหลาดต่างดาวที่พร้อมจะโจมตีเมืองของคุณได้ทุกเมื่อ สำหรับเกมนี้วางจำหน่ายบน PS4, Xbox One และ PC ครับ

Black The Fall

  • แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Xbox One
  • ซื้อเกมได้ที่: Steam

Black The Fall เกมแนว แก้ไขปริศนา มุมมองด้านข้าง ที่กล่าวถึงเรื่องราวของช่างเครื่องคนหนึ่ง ที่คิดจะหลบหนีออกจากโลกที่ถูกปกครองแบบคอมมิวนิสต์ โดยเขาจะต้องทำการหลบตามเงา หรือเส้นทางที่มืดมิด เพื่อหลบจากสายตายามที่กำลังเฝ้าอยู่ ในระหว่างการหลบหนีนั้นเขาก็ได้เจอกับการแก้ไขปริศนามากมาย สำหรับใครที่ชอบแนวนี้ก็แนะนำเลยครับ สำหรับเกมนี้วางตำหน่ายบน PS4, Xbox One และ PC ครับ

Children of Zodiarcs

  • แพลตฟอร์ม: PC, PS4
  • ซื้อเกมได้ที่: Steam

หากใครที่ชื่นชอบเกมแนว Tactical และ Card Game เราขอแนะนำเกมนี้เลยครับ กับเกมที่มีชื่อว่า Children of Zodiarcs เพราะเกมนี้ได้เอาส่วนผสมทั้ง 2 อย่างมารวมกันได้อย่างลงตัว พร้อมด้วยกราฟฟิกที่ดูน่ารัก และเนื้อหาที่ชวนติดตาม สำหรับรูปเกมนี้ก็จะเป็นการบังคับตัวละครในรูปแบบการเดินหมาก ซึ่งผู้เล่นนั้นจะต้องวางแผนในการเดิน หรือโจมตี โดยจะมีการ์ดให้สุ่มเพื่อเสริมความสามารถในระหว่างการต่อสู้อีกด้วย สำหรับเกมนี้จะวางจำหน่ายในเครื่อง PS4 และ PC ครับ

Final Fantasy XII: The Zodiac Age

  • แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Xbox One, Switch
  • ซื้อเกมได้ที่: Steam

สาวกซีรี่ย์เกมไฟนอล แฟนตาซีคงชื่นชอบกันนะครับ ถือเป็นการหยิบเอาเกมภาคเก่าที่ได้รับความนิยมอย่าง Final Fantasy XII: The Zodiac Age มาทำการรีมาสเตอร์ขึ้นมาใหม่ ทั้งในเรื่องของเสียง และภาพที่สวยงามขึ้น รวมไปถึงการเพิ่มระบบ Autosave และผู้เล่นสามารถเซฟสล๊อตที่คริสตัลได้ อีกทั้งระยะเวลาในการโหลดเกมก็จะเร็วขึ้นอีกด้วย หากใครเป็นแฟนซีรี่ย์เกมนี้ และอยากย้อนความหลังก็แนะนำให้ซื้อเก็บไว้เลย สำหรับเกมนี้จะวางจำหน่ายในเครื่อง PS4 เท่านั้นครับ

Yonder: The Cloud Catcher Chronicles

  • แพลตฟอร์ม: PC, PS4
  • ซื้อเกมได้ที่: Steam

Yonder: The Cloud Catcher Chronicles เกมแนว RPG สุดน่ารักที่จะพาผู้เล่นเข้าไปสัมผัสในดินแดนอันเงียบสงบ ณ เกาะแห่งหนึ่ง สำหรับเกมนี้ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัย พร้อมกับใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่จะมีทั้งกลางวัน กลางคืน และฤดูกาลต่างๆ โดยเกมนี้ ผู้เล่นสามารถเลือกอาชีพได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาชีพทำอาหาร, ผลิตเครื่องมือ, คราฟเครื่องมือ และอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้ ผู้เล่นจะต้องสร้างความสัมพันธ์อันดีงามกับเพื่อนบ้านอีกด้วย นับเป็นเกมที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย สำหรับเกมนี้วงจำหน่ายบน PS4 และ PC ครับ

Splatoon 2

  • แพลตฟอร์ม: Switch
  • ซื้อเกมได้ที่: Nintendo

อีก 1 เกมน่าเล่นจาก Nintendo Switch สำหรับ Splatoon 2 เกมแนว Shooting ที่ได้รับความนิยมอย่างมากมาจากภาคแรก ซึ่งเกมนี้ได้ติดอันดับ 5 ของยอดขายเกมบนเครื่องเล่น Wii U อีกด้วย โดยรูปแบบการเล่นก็จะเป็นการไล่ยิงศัตรูด้วยหมึก หรือสี แต่เอกลักษณ์ที่น่าสนใจของเกมนี้ก็ คือ ผู้เล่นสามารถมุดลงไปในสีของตนได้ เพื่อใช้หลบ หรือโจมตีศัตรูได้อย่างไม่ทันตั้งตัว สำหรับเกมนี้วางจำหน่ายในเครื่อง Nintendo Switch เท่านั้นครับ

Fortnite

  • แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Xbox One
  • ซื้อเกมได้ที่: Epic

เกมยิงแนว Co-Op Sandbox Survival ที่มีส่วนผสมระหว่างเกม MineCraft และ Left 4 Dead โดยมีภาพกราฟิกเป็นตัวการ์ตูนคล้ายๆ Team Fortress 2 เกมนี้ผู้เล่นจะได้สนุกกับการผจญภัยในโลกของซอมบี๊แบบ Open World ซึ่งผู้เล่นจะต้องหาสิ่งของเพื่อสร้างอาวุธ และฐานให้แข็งแรง เพื่อป้องกันการบุกโจมตีของเหล่าซอมบี๊ยามค่ำคืน นอกจากนี้ ยังมีอาชีพให้เลือกเล่นอีกมากมาย ซึ่งแต่ละอาชีพก็มีสกิลที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นจะชอบแบบไหน สำหรับเกมนี้วางจำหน่ายบน Xbox One และ PC ครับ

Written by SummonD86

Founder, Writer, Designer, Videography, YouTuber

Leave a Reply

Exit mobile version