Menu
in

10 อันดับ อนิเมะน่าดูช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2018 ที่น่าติดตาม

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเหล่าอนิเมะอันน่าติดตามประจำฤดูกาล ที่คราวนี้พวกเราก็จะมาเสิร์ฟอนิเมะประจำฤดูใบไม้ร่วงของทางญี่ปุ่นมาให้ทุกคนได้ดูกันอีกเช่นเคย ถึงแม้ว่ารอบนี้แต่ละเรื่องจะไม่ดุดันเหมือนซีซั่นที่ผ่านมา แต่สำหรับอนิเมะประจำฤดูกาลนี้ กลับมีหลากหลายแนวให้เลือกชมไม่น้อยหน้ากันอย่างแน่นอน ส่วนจะมีอนิเมะเรื่องไหนที่เพื่อนๆชื่นชอบ และอยากติดตามกันบ้างต้องมาดูกันเลยคะ

Radiant

อนิเมะที่นำเสนอเรื่องราวการผจญภัยในโลกแฟนตาซีอันเต็มไปด้วยเวทมนตร์ ซึ่งเรื่องราวมีอยู่ว่า เมื่อเหล่าปีศาจปริศนาจากฟากฟ้าอย่าง “เนเมซิส” ได้มาทำร้ายมนุษย์พร้อมฆ่าคนที่สัมผัสเนเมซิสจนเกิดเป็นเหตุการณ์อันเลวร้าย โดยทาง “เซ็ท” หนึ่งในสมาชิกกลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์ เขาออกเดินทางตามหาดินแดน Radiant ที่เชื่อว่าเป็นถิ่นกำเนิดของพวกเนเมซิส เพื่อจัดการเนเมซิสให้หมด

Uchi no Maid ga Uzasugiru!

เรื่องราวของ “ซึบาเมะ” อดีตทหารหน่วย SDF ของกองทัพอากาศผู้คลั่งโลลิคอนที่ผันตัวมาเป็นพี่เลี้ยงเด็ก เธอได้มาพบเจอกับ “มิช่า” เด็กประถมลูกครึ่งที่ย้ายมาอยู่กับพ่อหลังจากที่เธอสูญเสียแม่ไป โดยการพบกันครั้งนี้ทำให้ชีวิตของ “มิช่า” เปลี่ยนไป แล้ว “มิช่า” จะรับมือยังไงให้รอดพ้นจากความคลั่งไคล้ของ “สึบาเมะ” ได้หรือไม่ต้องติดตามกันคะ

Ulysses: Jehanne Darc to Renkin no Kishi

อนิเมะที่มีเนื้อหาอ้างอิง ดัดแปลงมาจากเรื่องราวของวีรสตรีหญิงของฝรั่งเศษที่ว่าด้วยเรื่องราวของ “มอนต์มอเรนซี่” (กิลส์ เดอ เรยส์) ที่ได้หลบหนีจากภัยสงครามจนมาพบกับ “แจนน์ ดาร์ค” (โจน ออฟ อาร์ค) ที่กำลังหลบหนีการตามล่าจนได้รับบาดเจ็บ เขาได้ช่วยเหลือเธอจนทำให้เธอมีพลังอำนาจไว้ต่อสู้เพื่อบ้านเกิดของตนเองนั้นเอง

Irozuku Sekai no Ashita kara

อนิเมะโรแมนติกดราม่าของสาวน้อยน่ารัก “สึคิชิโร่ ฮิโตมิ” ผู้ใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่ไร้สีสัน จึงทำให้ “สึคิชิโร่ โคฮาคุ” ผู้เป็นยายเป็นห่วงจนตัดสินใจส่งหลานสาวของตัวเองไปยังอดีตเพื่อให้หลานของเธอได้สัมผัสกับชีวิตวัยเรียนโดยมีเธอเป็นผู้แนะนำในด้านของการพัฒนาความรู้สึก เข้าใจถึงสีสันของสังคมรอบข้าง อาจรวมไปถึงความรักที่อาจเกิดขึ้นกับคนในอดีต

Gakuen Basara

จากเกมส์ต่อสู้ยอดนิยมเกมส์หนึ่งของค่าย Capcom สู่อนิเมะสายฮาที่ยำรวมเหล่านักสู้ซามุไรมารวมตัวกันในโรงเรียนเดียวกันนำทีมโดยนักเรียนหัวโจก “ดาเตะ มาซามุเนะ” และ “ซานาดะ ยูคิมุระ” ที่มักจะก่อเรื่องทะเลาะวิวาทกันตลอด และเมื่อการต่อสู้สุดซีเรียสในสงครามยุคเซนโกคุ ได้กลายมาเป็นอนิเมะสายฮา สไตล์ ไฮสคูล แบบนี้ก็ก่อบังเกิดความตลก และสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้ไม่น้อย

Seishun Buta Yarou wa Bunny Girl Senpai no Yume wo Minai

นับว่าเป็นมิติใหม่ของอนิเมะสาวโมเอะสายฮาที่มีเรื่องเหนือธรรมชาติสุดไซไฟเข้ามาเกี่ยวข้อง เมื่อ “อาซาสะกาวะ ซาคุตะ” นักเรียนหนุ่มมัธยมปลาย จู่ๆ ก็เกิดฝันเห็นรุ่นพี่สาว ซากุราจิมะ ไม อดีตนักแสดง ใส่ชุดกระต่ายภายในห้องสมุด ทั้ง 2 ก็ได้พูดคุยกันจนตัดสินใจร่วมไขปริศนาภาวะแปลกประหลาดนี้ไปด้วยกันจนกลายมาเป็นเรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กสุดโรแมนติกที่มาพร้อมกับเรื่องเหนือธรรมชาติ

Goblin Slayer

อนิเมะที่พูดถึงงโลกที่มีผู้กล้าแต่ละอาชีพรวมกลุ่มกันเพื่อกำจัดเหล่าปีศาจ และทาง “อนนะ ชินคัง” นักบวชสาวน่ารักเองก็เข้าร่วมปาร์ตี้รับภารกิจกำจัดปีศาจเช่นกัน แต่ดันโชคร้ายที่ปาร์ตี้ของเธอถูกฝูงก๊อบลินฆ่าอย่างโหดร้ายทารุณ เธอถูกช่วยเหลือโดยชายสวมชุดเกราะที่เรียกตัวเองว่า “ก๊อบลินสเลเยอร์” ผู้ที่ตั้งเป้าหมายจะฆ่าล้างก๊อบลินให้หมด หลังจากที่ถูกช่วยไว้เส้นทางการต่อสู้ของเธอก็เปลี่ยนไป

Tensei shitara Slime Datta Ken

อนิเมะที่ว่าด้วยเรื่อราวของชายวัย 37 ปี ที่ตายไปและกลับมาเกิดใหม่เป็นสไลม์ที่มีชื่อ “ริมุรุ” แถมโชคยังดีที่ได้ทักษะนักล่าที่ทำให้เขาสามารถชิงความสามารถของผู้ถูกกลืน และทักษะปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่ ทำให้เขาเข้าใจเรื่องราวในโลกใหม่ จนกลายเป็นสไลม์อัพเกรดขั้นเทพได้ขึ้นมาทันตา และเรื่องราวการผจญภัยของสไลม์สุดเทพกับมังกร เวรุโดร่ากับผองเพื่อนจะสนุกแค่ไหนต้องมาดู

Tokyo Ghoul:re 2nd Season

และแล้วอนิเมะผีดิบโตเกียวเดินทางมาถึงซีซั่น 2 พร้อมกับการกลับมาของคาเนกิ เคน หลังจากที่หน่วยงาน CCG (Commission of Counter Ghoul) ได้ทำการกวาดล้าง “อันเทคุ” จนราบคาบ ซึ่งภายในซีซั่นนี้จะเป็นการนำเสนอภารกิจการกวาดล้างกูลครั้งใหม่ ที่เราจะได้พบตัวละครที่หายไปตั้งแต่ภาคก่อน รวมไปถึงความจริงที่น่าตกใจของ CCG และ Ghoul ที่เพื่อนๆ ต้องมารอดูความดราม่าเข้มข้น กับการต่อสู้ที่ดุเดือดระหว่างอาริม่ากับคาเนกิกันในซีซั่นนี้

Sword Art Online: Alicization

อนิเมะซีซั่นใหม่ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ “คิริโตะ” ที่ได้ไปผจญภัยในโลกเสมือนอย่าง Underworld เพื่อทดสอบระบบ FullDive รุ่นที่ 4 Soul Translator แต่ระหว่างนั้นภายในโลกความเป็นจริง “คิริโตะ” กลับได้รับบาดเจ็บจาก Johnny Black ซึ่งทาง “อาสึนะ” ที่เห็น “คิริโตะ” ถูกทำร้ายต่อหน้าต่อตาก็ได้ขอให้ช่วยใช้ Soul Translators รักษา “คิริโตะ” อย่างลับๆ แน่นอนว่าการต่อสู้ครั้งใหม่ของคิริโตะใน Underworld ก็ได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง ส่วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อต้องไปติดตาม

Written by ZixCroDiuS

Founder, Writer, Videography, YouTuber

Leave a Reply

Exit mobile version