Menu
in

10 อันดับ อนิเมะน่าดูในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2018

ถือเป็นช่วงที่ดีที่อนิเมะใหม่และอนิเมะภาคต่อที่หลายคนต่างรอคอยได้ออกมาลงจอฉายให้ทุกคนได้หายคิดถึงกัน และในช่วงฤดูนี้ก็มีอนิเมะจากหลายค่ายต่อคิวกันจนแน่น โดยเฉพาะอนิเมะจากเกมส์และนวนิยายดังดูเหมือนจะขนกันมาให้แฟนๆได้รับชมกันเยอะเป็นพิเศษ และคราวนี้พวกเราก็จะมาแนะนำจัด 10 อันดับอนิเมะต้อนรับฤดูใบไม้ผลิมาให้ทุกคนได้ชมกัน ส่วนจะมีอนิเมะเรื่องที่เพื่อนๆรอคอยหรือ่าสนใจกันบ้างนั้น ต้องตามมาดูกันเลย

Steins;Gate 0

สำหรับคอเกมภาษาแนววิทยาศาสตร์หลายคนคงเคยได้ยิน หรือเคยเล่นเกม Steins;Gate กันมาบ้าง โดยอนิเมะในภาคนี้จะดำเนินเรื่องต่อจากเหตุการณ์ที่ “โอคาเบะ” ไม่สามารถช่วย “คุริสึ” ได้ เขาหันหลังให้กับความผิดพลาดลืมอดีต และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ แต่ในระหว่างนั้นเองกลับมีการทดลองใหม่เกี่ยวกับอุปกรณ์สำหรับเก็บความทรงจำของมนุษย์ขึ้นโดย “ศจ. Alexis Leskinen” และ “ฮิยะโจ มาโฮะ” เพื่อนร่วมงานของ “คุริสึ” ซึ่ง “โอคาเบะ” ที่ได้เข้าร่วมการบรรยายพิเศษเกิดความสนใจ และขอร้อง “ศจ. Alexis” จนได้เป็น Tester ส่วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อต้องไปติดตามกันคะ

Gundam Build Divers

กันดั้มภาคใหม่ที่จะบอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ในโลกเสมือนจริงอย่าง “กันพลา แบทเทิล เน็กซัส ออนไลน์”  ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ใหม่ล่าสุดที่ให้เหล่าผู้เล่นมาสนุกกับการต่อสู้ในด่านต่างๆ โดยใช้กันพลาในมิติไซเบอร์สเปซจำลอง และด้วย “ริคุ มิคามิ” และ “ยูคิโอะ ฮิดากะ” ที่ได้ชมศึกกันพลาฟอร์ซแบทเทิลทัวร์นาเมนท์ครั้งที่ 14 จึงเกิดความมุ่งมั่นที่จะรวมทีมเพื่อเข้าแข่งขันกันพลาฟอร์ซแบทเทิลทัวร์นาเมนท์นี้ให้ได้ จึงได้ชักชวนเพื่อร่วมชั้นอย่าง “โมโมกะ ทาชิโระ” ร่วมกัน “ไดฟ์” ลงไปในโลกที่กว้างใหญ่นี้ด้วยกัน ส่วนเรื่องราวจะสนุกแค่ไหนต้องไปติดตามดูคะ

Caligula

อนิเมะที่ว่าด้วยเรื่องราวของ “Mobius” โลกดิจิตอลเสมืองจริงที่มี virtual idol program หรือที่เรียกว่า “μ” ที่มีความคิด และเป้าหมายที่อยากจะ “เยียวยาจิตใจของผู้คน” โดย  “Mobius” ได้เปลี่ยนสภาพให้ผู้คนเหล่านั้นเป็นนักเรียน ม.ปลาย ในโรงเรียน แต่เมื่อมีคนกลุ่มหนึ่งที่พยายามหาทางออกจากโลกเสมือนจริงแห่งนี้จึงเป็นเหตุให้การต่อสู้ในครั้งนี้เริ่มต้นขึ้น พวกเขาจะต้องใช้พลังพิเศษที่เปลี่ยนผิวหนังของตนเองให้เป็นอาวุธ เพื่อต่อสู้ดิ้นรนกลับไปยังโลกแห่งความจริงอีกครั้งให้ได้

Persona 5 the Animation

อนิเมะจากเกม RPG ชื่อดังที่หยิบเอาเรื่องราวจากเกมบน PS4 มีการกล่าวถึงกลุ่มจอมโจร Phantom Thieves ที่ลุกขึ้นต่อสู้ และทำลายแผนการร้ายบางอย่าง โดยมีพลังของเพอโซน่าค่อยช่วยเหลือ ส่วนตัวละครที่ดำเนินเรื่องหลักในเรื่องนี้ก็ยังคงเป็น “อากิระ คุรุซุ” ผู้มีอาร์คาน่าสุดเท่ห์ตามด้วย “ริวจิ ซาคาโมโต้”, “แอน ทาคามากิ” และเพื่อนๆ ที่ได้ผ่านการทดสอบของจิตใจพร้อมมาประจันหน้าต่อสู้กับเหล่าชาโดว์ของผู้คนที่พวกเขารู้จัก ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไรต้องไปติดตามชมเรื่องนี้กันนะคะ

High School DxD Hero

อนิมเะภาคใหม่จาก High School DxD ที่ภาคนี้ก็ได้พระเอกหนุ่มอย่าง “เฮียวโด อิซเซย์” มาดำเนินเรื่องราวต่อ  ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นพระเอกที่เก่งขึ้นตามซีซั่น แต่ก็ยังมีความหื่นปนฮาเสมอต้นเสมอปลายไม่เปลี่ยน และยังคงหวังจะเป็นราชันย์ฮาเร็มปิศาจสุดหื่นกามอยู่เช่นเดิม แถมเรื่องราวในภาคนี้จะหยิบเอาเรื่องราวช่วง Hero Faction ใน Light Novel ที่จะเป็นเนื้อหาในช่วงที่ “อิซเซ” และตระกูลกรีมอรี่เลือกจะเข้าร่วมกับ Hero Faction กลุ่มที่แยกตัวออกมาจาก Chaos Brigade มาดำเนินเรื่องในอนิเมะอีกด้วย

Shokugeki no Souma: San no Sara – Toutsuki Ressha-hen

กลับมาสานต่อเรื่องราวของอนิเมะแนวทำอาหารสุดมันส์กับการเดิมพันด้วยการแข่งขันทำอาหารครั้งยิ่งใหญ่ภายในโรงเรียนโทซึกิ โดยเรื่องราวในภาคนี้เป็นพูดถึงครึ่งหลังจากภาค San no Sara ซึ่งทาง “โซมะ” ได้เริ่มบททดสอบของรุ่นที่ 92 เพื่อเข้าสู่มัธยมปลายปี 2 แต่ผู้อำนวยการคนใหม่อย่าง “อาซามิ” ก็เตรียมการให้เหล่าผู้ต่อต้านต้องมาเผชิญหน้ากับ 10 หัวกะทิ ของโรงเรียนโทสึกิ โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ที่แพ้ในการแข่งทำอาหารจะต้องโดนไล่ออกจากโรงเรียน ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องมาติดตามกันคะ

Juushinki Pandora

อนิเมะแนวหุ่นยนต์ที่กล่าวถึงเหตุการณ์เตาปฏิกรณ์ธาตุที่เกิดระเบิดขึ้นในปี 2031 จนทำให้พลังจากเตาปฏิกรณ์แผ่กระจายส่งผลกระทบต่อทั้งสรรพสัตว์ เครื่องจักร รวมไปถึงพืชผลกลายเป็น B.R.A.I. ที่ทำลายทุกอย่างจนมนุษย์ชาติเกือบสูญสิ้น “ลีออน” ตัวเอกของเรื่องที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ปรากฏตัวขึ้น “ลีออน” ใช้ความรู้ของเขาในการวิจัยเพื่อต่อต้านเหล่า B.R.A.I ในเมืองนีโอโชริวร่วมกับพี่น้องต่างสายเลือดอย่าง “โคลอี้” ที่เข้ามาพัวพันเหตุการณ์นี้ ดูจากเรื่องราวเกริ่นนำแล้ว ต้องขอแนะนำสำหรับเเฟนอนิเมะหุ่นยนต์ว่าห้ามพลาดเลยนะคะ

Tokyo Ghoul:re

ภาคต่อของ Tokyo Ghoul √A ที่เรื่องราวกล่าวถึงเหตุการณ์หลังจากที่ CCG (Commission of Counter Ghoul) ได้กวาดล้างแหล่งซ่องซุ้มของเหล่ากูลในเขตที่ 20 จนราบคาบ ทำให้เหล่ากูลที่เหลือรอดหลบหนีออกมาจากเขตนี้ และกลับเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ตัวละครที่ดำเนินเรื่องหลักคือ “ซาซากิ ไฮเซะ” เจ้าหน้าที่ของ CCG หนุ่มวัย 22 ปี หัวหน้าบัญชาการของสังกัดหน่วย Quinx สำหรับภาคนี้เรื่องราวจะสนุกแค่ไหน ต้องไปติดตามดูกันคะ

Boku no Hero Academia

อนิเมะซีซั่น 3 จาก Boku no Hero Academia ที่กล่าวถึงเหตุการณ์ภายหลังการประลองในงานกีฬาสีของโรงเรียน UA ที่พวก “มิโดริยะ อิซึคุ” กับเหล่าผองเพื่อนห้อง A ได้เข้าร่วมการฝึกพิเศษกับห้อง B  และในระหว่างการฝึก “ชิการาคิ โทมูระ” จากฝั่งวิลเลินก็ได้เตรียมแผนการบางอย่างซึ่งจุดประสงค์ที่แท้จริงของg-k คืออะไร และเหล่านักเรียนจาก UA จะสามารถผ่านพ้นเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้อย่างไร ต้องมาติดตามชมเรื่องกันต่อไปนะคะ

Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online

อนิเมะภาค Spin-Off ของซีรี่ย์ Sword Art Online โดยภาคนี้จะบอกเล่าเรื่องราวของ “โคฮิรุยมากิ คาเรน” เด็กสาวร่างเล็กที่มีปัญหาในเรื่องการเข้าสังคม เธอเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ในเกม GGO โดยอยู่มาวันหนึ่งเธอถูกกดดันให้เข้าร่วม Squad Jam ในการแข่งขัน Bullet of Bullets ซึ่งคนที่ไม่ค่อยมีเพื่อนแบบเธอจะกล้าเข้าร่วมการแข่งขันนี้ได้หรือไม่ และภายในเรื่องทางคิริโตะ, อาสึนะ และ ชิน่อน จะมีบทบาทอะไรในภาคนี้หรือไม่ แฟนๆ ต้องไปติดตามดูกันนะคะ

Written by ZixCroDiuS

Founder, Writer, Videography, YouTuber

Leave a Reply

Exit mobile version