Menu
in

10 อันดับ Pokémon สุดน่ารักที่คุณเห็นแล้วต้องแอบหลงรักขึ้นมาทันใด

ช่วงนี้เห็นหลายคนตั้งใจจับ Pokémon กันอย่างขยันเมามันส์ เพื่อนๆคงได้ Pokémon ที่ชื่นชอบมาไว้ครอบครองและเพลิดเพลินกับการฟักไข่อยู่เป็นแน่ ถึงแม้ว่ากระแสเกม Pokémon GO นั้นก็เบาลงไปนิดแต่ก็ยังเป็นเกมที่หลายคนถูกอกถูกใจไม่แพ้เกมอื่นๆ และวันนี้แอดมินก็ขอพาเพื่อนๆมาชมเหล่า Pokémon สุดน่ารักที่แอดมินคัดสรรมาจากความนิยมชมชอบของเหล่าเทรนเนอร์ทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในนี้คงมีตัวโปรดของเพื่อนๆอยู่เป็นแน่กับ 10 อันดับ Pokémon สุดน่ารักที่คุณเห็นแล้วต้องรักพวกเขาจะมีตัวไหนกันบ้าง ตามมาดูกันเลยครับ

เอมอนก้า – Emolga (エモンガ)

Pokémon ลักษณะคล้ายกับกระรอกบิน มีใบหูขนาดใหญ่คล้ายหนู และลำตัวนั้นมีเฉดสีดำตัดกับสีเหลืองทำให้ดูเหมือนกระรอกบินยามค่ำคืน เจ้ากระรอกน้อยตัวนี้มีใบหน้าที่ดูน่ารักน่าดึงดูด เหล่าสาวๆที่เห็นเอมอนก้าแล้วต้องแอบหลงรัก เจ้าเอมอนก้าจะร่อนไปตามต้นไม้และสามารถโจมตีศัตรูด้วยการปล่อยกระแสไฟฟ้าได้อีกด้วย

มิจูมารุ – Oshawott (ミジュマル)

Pokémon ที่มีลักษณะคล้ายนาถทะเล ลำตัวสีฟ้าและมีส่วนหัวเป็นทรงกลมสีขาว ตัวเล็กน่ารัก เป็นน้องใหม่ที่เพิ่งเริ่มมีบทบาทหลักในภาค 4 เช่นกัน มิจูมารุนั้นมีอาวุธเป็นเปลือกหอยที่เขาภาคภูมิใจไปไหนต้องควักออกมาด้วยเสมอ มิจูมารุนั้นมีความมั่นใจไม่ยิ่งหย่อนกับเจ้า พจจามะ แถมยังเป็นคู่ฟัดคู่เหวี้ยงกันอีกด้วย

พจจามะ – Piplup (ポッチャマ)

นกแพนกวินตัวน้อยสีน้ำเงิน-ฟ้า มีสัญลักษณ์รูปหัวมงกุฏอยู่ระหว่างตา รูปร่างน่ารักน่าเอ็นดูไม่แพ้ Pokémon ตัวอื่น ถึงแม้ว่าจะเริ่มมีบทบาทหลักในภาคที่ 4 ก็ตาม แต่กลับครองใจเหล่าสาวๆกับความน่ารักที่ดึงเอาเอกลักษณ์ของเจ้าแพนกวินน้อยออกมาเต็มๆ พจจามะมีความเชื่อมั่นและมั่นใจในตัวเองสูง และชอบมีเรื่องให้ต้องขัดแย้งกับเจ้า มิจูมารุ อยู่เสมอ

โทเงปี้ – Togepi (トゲピー)

สำหรับตัวนี้สาวๆ หลายคนคงใจละลาย และอดใจไม่ไหวกับความน่ารักน่าเอ็นดูของน้องหนู Pokémon ไข่อย่างเจ้า โทเงปี้ไม่ได้จริงๆ รูปร่างของโทเงปี้นั้นห่อหุ้มไปด้วยเปลือกไข่ เดินดุ้กดิ้กไปมา พร้อมเสียงร้องสุดน่ารักจนขยี้ใจหลายคน แถมน้องหนูโทเงปี้นั้นมีทักษะในการสะกดจิตด้วยการโบกมือไปมาอีกด้วย งานนี้หลายคนคงโดนเจ้าโทเงปี้สะกดจิตเข้าเต็มเปาจนแอบหลงรักอย่างแน่นอน

เอเนโกะ – Skitty (エネコ)

เอเนโกะ หรือ สคิดตี้ มีลักษณะรูปร่างคล้ายแมวน้อย ตัวสีชมพูสีสดใสตัดกับใบหน้ารูปร่างพระจันทร์เสี้ยวและลำตัวท่อนล่างที่มีสีครีม ใบหน้ายิ้มแย้มสดใสน่ารัก และดูใจดี แต่แท้จริงแล้วหางของมันกลับเป็นอาวุธเอาไว้ค้มขวัญศัตรู ถึงแม้ว่าเจ้า Pokémon ตัวนี้จะไม่มีความโดดเด่นในเรื่องเท่าไรแต่กลับถูกโหวตให้เป็น Pokémon สุดน่ารักจนไต่อันดับขึ้นอยู่ในอันดับที่ 6 กันเลยทีเดียว

โรคอน – Vulpix (ロコン)

มาถึงเจ้า โรคอน  หรือ ที่ได้อันดับ 5 ไปครองไม่น่าเชื่อว่าความน่ารักของโรคอน เจ้าจิ้งจอกไฟ ตัวเล็กน่ารัก ตัวสีแดงน้ำตาล มีหางฟูน่าสัมผัสถึง 6 หาง เป็นจิ้กจอกไร้เดียงสาอีกหนึ่งตัวที่ทำให้คนที่เห็นมันครั้งแรกแล้วอยากอุ้มกลับบ้านไปเลี้ยง

ปิจู – Pichu (ピチュー)

เจ้าตัวเล็ก ปิจู ตัวสีเหลืองรูปร่างตุ้ยนุ้ยน่ารักน่าเอ็นดู กลับเป็นร่างเบบี้ที่สามารพัฒนาร่างเป็นเจ้าปิกาจูได้ อุปนิสัยร่าเริง จอมซน ขี้เล่นเหมือนกับเด็กน้อย มีใบหูขนาดใหญ่คล้ายกับรูปทรงเพชร ไดมอนต์ บริเวณแก้มเป็นสีชมพูน่าหยิกจนอยากจับไปเลี้ยงจริงๆ

พิคาชู – Pikachu (ピカチュウ)

และแล้วก็มาถึง Pokémon ตัวเอกที่ใครหลายคนต้องรู้จักกันอย่างแน่นอนกับเจ้าหนูสายฟ้า Pikechu ที่เรามักจะเห็นกันบ่อยไม่ว่าจะในอนิเมะหรือเกมก็ตาม แถมยังเป็น Pokémon ที่มีบทบาทในอนิเมะมากที่สุด โดยสกิลยอดฮิตติดปากที่ซาโตชิชอบพูดอย่าง “ปิกาจู ช็อตไฟฟ้าแสนโวลล์” ก็ทำให้เกมเมอร์หลายคนจำจนติดหูกันไปเลยทีเดียวจนทำให้เจ้าปิกาจูนั้นถูกจัดให้เป็นอันดับ 3 เพราะอาจจะเป็น Pokémon ที่เห็นหน้าคาตาบ่อยและส่วนใหญ่ Pokémon ที่ดูน่ารักและบทบาทน้อยน่าจะได้รับความนิยมมากกว่าที่คิดก็ได้

มิว – Mew (ミュウ)

พูดถึง มิว แล้วหลายคนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเจ้า มิว นั้นเป็น Pokémon มายาในตำนานที่มีน่าตาน่ารัก มีลักษณะคล้ายหนู ตัวสีชมพู มีขายาวและใช้ขาของเขาเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่ว แถมเสียงร้องของเจ้ามิวนั้นยังดูน่ารักสุดๆ ความสดใสน่ารักและขี้เล่นของเจ้ามิวนั้นทำเอาเทรนเนอร์หลายคนใจละลาย แถมยังปรากฏตัวในอนิเมะครั้งเเรกใน Pokémon: The First Movie อีกด้วย

อีวุย – Eevee (イーブイ)

Eevee หรือ อีวุย เจ้าจิ้งจอกน้อยแสนน่ารักที่ครองใจเด็กๆและเหล่าเทรนเนอร์ทั้งหลาย ใครเห็นเขาแล้วต้องแอบหลงรักในความน่ารักไร้เดียงสาของเขา รูปร่างของอีวุยคล้ายจิ้กจอก มีใบหูขนาดใหญ่คล้ายหูกระต่าย สามารถดึงเสน่ห์และความน่ารักของอีวุยออกมาได้อย่างเต็มสูบ แถมยังสามารถพัฒนาร่างแยกได้ถึง 3 ร่าง ไม่ว่าจะเป็น Vaporeon,Jolteon หรือ Flareon และเจ้า Eevee หรือ อีวุยนั้นก็ปรากฏตัวขึ้นใน Pokémon Red และ Blue รวมไปถึงเสียงร้องของเจ้าอีวุยนั้นยังน่ารักบาดใจด้วยเสียงออดอ้อนเล็กๆจนทำให้หลายคนอยากเก็บไปเลี้ยงกันเลยทีเดียว จึงจัดให้เจ้าอีวุยนั้นเป็นแชมป์อันดับหนึ่งของ Pokémon สุดน่ารักที่คุณเห็นแล้วต้องแอบหลงรักขึ้นมาทันใดนั้นเอง

Written by ZixCroDiuS

Founder, Writer, Videography, YouTuber

Leave a Reply

Exit mobile version