Menu
in

10 เกมเด็ดสุดมันส์ที่คุณต้องลองเล่นแบบลง Mods สักครั้งแล้วจะติดใจ

ถ้าพูดถึงความสนุกของเกมแล้วเกมเมอร์หลายท่านคงจะค้นพบสิ่งนั้นได้จากประสบการณ์เล่นเกมของตัวเอง เกมไหนก็ตามที่คุณได้ลองสัมผัสมันทั้งเเนวเกม ลักษณะ รูปแบบเกมที่ทำให้หลายคนชื่นชอบนั้นมันกลายเป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่ทำให้หลายคนติดใจจนยากที่จะหยุดเล่น เช่นเดียวกับการเล่นเกมในรูปแบบนี้ที่แอดมินจะมาแนะนำคือการเล่นเกมแบบใส่ Mods หรือตัวปรับเเต่งเกมที่ทำให้ตัวเกมมีความพิเศษมากขึ้น 

วันนี้แอดมินจะขอแนะนำเกมสุดมันส์ที่การันตีเลยครับว่าถ้าลองใส่ Mods แล้วต้องมันส์หยดติ้งแหวกแนวสำหรับคนเบื่อเกมแบบเดิมๆ อยากลองอะไรใหม่ๆแน่นอน ผมคิดว่าเกมจากผู้พัฒนาที่เขาทำมามันก็สนุกอยู่แล้วแต่ถ้าลองลง Mods ละมันจะแปลกแค่ไหน ต้องลองสัมผัสจากเกมเหล่านี้ได้เลย

Minecraft

  • แพลตฟอร์ม: PC, Mac, PS4, Xbox One, iOS, Android
  • ซื้อเกมได้ที่: Official Site | CDKeys | HRKGame

ถือเป็นเกมยอดนิยมที่มีผู้เล่นให้ความสนใจทั่วโลก เป็นเกมที่หลายคนชื่นชอบและเล่นกันได้ทุกเพศทุกวัย ถือเป็นเกมที่ต้องเน้นความคิดสร้างสรรค์ ปรับแต่งทุกอย่างรอบตัวได้ตามจินตนาการ รวมไปถึงเหล่าตัวละคร สิ่งมีชีวิตต่างๆ สภาพแวดล้อมที่เปิดให้ผู้เล่นนั้นสามารถใส่ MOD ในเกมได้อย่างใจสั่ง

Arma II

เกมนี้เหมาะสำหรับเกมเมอร์ที่ชื่นชอบการเล่นเกมแนวทหาร เกมสงครามที่เน้นสมจริง เป็นเกมตัวเต็งที่หลายคนยกนิ้วให้ว่าแนะนำให้เล่น ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีภาคใหม่ออกมาแล้วก็ตาม หลายคนก็ยังคงคิดถึงเกมนี้จัดว่าใส่ MOD แล้วมันส์ขึ้นกว่าเดิม แถมยังโดนใจเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ด้วย DayZ Mod ที่นิยมอีกด้วย

The Elder Scrolls V: Skyrim

ตำนานเกม Fus Ro Dah ที่ใครๆก็รู้จักเป็นเกมพิชิตมังกรแนว Open world ที่เราสามารถทำอะไรได้อย่างอิสระ แถมยังเป็นเกมที่สามารถใส่ MOD ในการเล่นได้หลากหลายด้าน ทำเอาหลายคนติดกันงอมแงมกับการโมดิฟายเกมในแบบของตัวเองด้วย MOD ตั้งแต่เสื้อผ้า หน้า ผม ที่ทำให้ตัวละครในเกมนั้นเปลี่ยนไปเป็นคนละคน

Grand Theft Auto V

เกมนี้จัดว่าเด็ดอีกหนึ่งเกมหากเพื่อนๆลองใส่ MOD แล้วละก็มันจะเสริมความเกรียน โชว์ความเจ๋งของเกมนี้ออกมาได้อย่างหลุดโลกขึ้นทันตา แถมยังเป็นเกมที่เปิดโอกาสให้เหล่านักทำ MOD และผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมแบบใส่ MOD ได้เล่นกันอย่างหน่ำใจ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถเล่นในโหมด Online ได้ก็ตาม

Fallout 4

เกมนี้ถือเป็นเกมที่ผู้เล่นค่อนข้างอินกับตัวเกมมากกว่าการใส่ MOD ถึงแม้ว่าจะมีผู้เล่นบางกลุ่มที่ชอบการผสมเติมแต่ง คิดแปลกแหวกแนวในการสรรหาอะไรพิศดาร โดยการใส่ MOD ยำใหญ่จัดการเกมหลุดโลกอันโหดร้ายนี้ให้กลายเป็นเกมฮาได้ไม่น้อย แฟนเกมหลายท่านมักเอา MOD มาใส่ในเกมนี้เพื่อล้อเลียนทั้งภาพยนตร์ การ์ตูน เกม และนักแสดง ก็ต่างกลายเป็นแบบให้กับการสร้างตัวละครไม่น้อย

Garry’s Mod

  • แพลตฟอร์ม: PC
  • ซื้อเกมได้ที่: Steam

เกมเกรียนได้โล่สมชื่อ เมื่อเห็นแล้วรู้เลยครับว่าเกิดมาเพื่อสร้าง MOD ป่วนๆไว้เล่น ที่พิเศษไปกว่าใครคือเกมนี้เราสามารถเนรมิตทุกอย่างที่เราคิดได้ดั่งใจ หรือเราจะเข้าไปร่วมจอยกับคนอื่นได้จาก MOD ที่เขาสร้างไว้แถมยังมีห้องให้เลือกเล่นมากมาย

The Sims 4

  • แพลตฟอร์ม: PC, Mac, PS4, Xbox One
  • ซื้อเกมได้ที่: EA | Steam

เกมนี้เป็นเกมที่มีอิสระในด้านการแต่งตัวละครมากที่สุดเลยก็ว่าได้คะ เราสามารถเเต่งได้แม้กระทั่งหน้าตา ทรงผม สีผิว ลักษณะรูปร่างได้สารพัดนึก แถมยังเป็นเกมที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์สาวหลายท่าน สำหรับเกมนี้หลายคนอาจจะเคยใส่ MOD จนทำให้คอมของพวกเรานั้นฮาร์ดดิสเต็มกันมาแล้ว

Stardew Valley

  • แพลตฟอร์ม: PC, Mac, PS4, Xbox One
  • ซื้อเกมได้ที่: Steam

เกมนี้เห็นหลายท่านคลั่งไคล้ในการใส่ MOD ให้กับตัวละครอย่างบ้าคลั่ง เนรมิตให้หมู่บ้านของตนเองมีแต่ชายหนุ่ม และหญิงสาวรูปงาม เดินไปคุยกับใครก็ฟินไปหมด เห็นคนไหนก็อยากจีบอยากสร้างความสัมพันธ์อันแสนหวานด้วย นับว่าเป็นเกมชาวไร่ที่ไม่ธรรมดาเลยขอจัดว่าเป็นเกมสูบวิญญาณไม่แพ้เกมอื่น

Left 4 Dead

  • แพลตฟอร์ม: PC, Mac
  • ซื้อเกมได้ที่: Steam

ถือเป็นอีกเกมที่หลายคนให้ความสนใจในการใส่ MOD เพิ่มความมันส์ให้กับตัวเกมกันไม่น้อย สำหรับเกมที่ต้องบุกป่าฝ่าดงและเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้นั้นต้องอาศัยทีมเวิคช่วยเหลือกันเพื่อผ่านด่าน และที่พิเศษไปกว่านั้นคือเกมนี้สามารถปรับแต่งโดยการใส่ MOD ได้อย่างอิสระ

Ark Survival Evolved

  • แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Xbox One, Switch
  • ซื้อเกมได้ที่: Steam

เกมไดโนเสาร์ที่ออกมาพร้อมกับกระแสของภาพยนตร์เรื่อง Jurassic World แถมยังเป็นเกมการผจญภัยที่เด็กๆ ชื่นชอบ ผู้เล่นจะได้สนุกไปกับเหล่าไดโนเสาร์หลากประเภท แถมตัวเกมยังรองรับ MOD ที่ช่วยให้เกมดูสนุกมากยิ่งขึ้น ได้เห็นอะไรแปลกใหม่ ไดโนเสาร์สุดเท่อันแปลกตา รวมไปถึงอุปกรณ์ของตกแต่ง อาวุธสุดแนว สิ่งอำนวยความสะดวกในแบบต่างๆ ที่ทำให้เกม Survival เกมนี้ยิ่งดูพิเศษกว่าใครๆ

Written by ZixCroDiuS

Founder, Writer, Videography, YouTuber

Leave a Reply

Exit mobile version